Cách Gửi Tin Nhắn Hàng Loạt Hiệu Quả Cho Ngành Bán Lẻ

Danh mục

Cách gửi tin nhắn hàng loạt đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp bán lẻ quan tâm. Bởi lẽ, thị trường bán lẻ ngày càng mở rộng, cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các nhà bán lẻ ráo riết tìm cách tiếp cận nhanh và nhiều hơn số lượng khách hàng tiềm năng.

Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả cho ngành bán lẻ nhé!

Thế nào là gửi tin nhắn hàng loạt?

Dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt là một cách để kết nối với nhiều đối tượng sử dụng công nghệ di động bằng các ứng dụng phần mềm nhắn tin.

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới xem đây là một hình thức tiếp thị dựa trên sự cho phép của người dùng. Có thể hiểu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh chỉ có thể gửi dịch vụ tin nhắn hàng loạt cho những người đã chọn nhận loại thông tin này một cách rõ ràng.

Bên cạnh đó, chi phí gửi tin nhắn hàng loạt thường phụ thuộc vào số lượng tin đăng ký, và các nhà cung cấp phần mềm tin nhắn thường đưa ra mức chiết khấu cho số lượng lớn hơn. Cụ thể, luôn có các gói ưu đãi đi kèm.

Ngoài ra, việc sử dụng các tính năng bổ sung có thể làm tăng chi phí nhưng dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt thường tiết kiệm chi phí.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt

Tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng

Gửi tin nhắn hàng loạt cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn với nỗ lực tiếp thị tối thiểu và chi phí thấp. Miễn là doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu về các đối tượng đã chọn cho chiến dịch gửi tin nhắn, thì có thể tận dụng ứng dụng nhắn tin để gửi tin nhắn hàng loạt.

Trong hầu hết các trường hợp, tệp đối tượng mục tiêu này sẽ nhận được tin nhắn trong vòng vài giây. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có khả năng tiếp cận những người tiêu dùng cụ thể bằng cách gửi tin nhắn SMS hàng loạt mà các hình thức tiếp thị truyền thống không thể làm được.

Có khả năng tùy chỉnh linh hoạt

Việc sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt, doanh nghiệp có thể tự động hóa toàn bộ quy trình để giảm bớt công sức thủ công. Phần mềm lưu giữ danh sách các nhóm khách hàng sẽ cho phép khả năng kiểm soát những người gửi tin nhắn và loại tin nhắn mà họ gửi.

Dễ dàng tương tác 2 chiều

Dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt còn có thể làm cho bất kỳ tin nhắn nào cũng có thể trở thành một cuộc trò chuyện hai chiều. Với phần mềm gửi tin hàng loạt, bạn có thể dễ dàng gửi thông tin và nhận phản hồi, vì vậy bạn không phải chấp nhận tiếp thị một chiều.

Bao gồm nội dung đa phương tiện

Một số nền tảng nâng cao hỗ trợ gửi tin hàng loạt đa phương tiện (MMS). Tin nhắn văn bản đa phương tiện với GIF, ảnh, video, tệp âm thanh,… là những cách hữu ích và hiệu quả cao để thu hút lượng khách hàng lớn.

Trong trường hợp, nội dung của bạn độc đáo và hấp dẫn, nó có thể thúc đẩy lượt mở và phản hồi, tạo niềm tin với đối tượng mục tiêu, tăng nhận thức về thương hiệu và thậm chí tăng lưu lượng truy cập trang web, lượt ghé qua cửa hàng trực tuyến và mua hàng.

Duy trì trải nghiệm cá nhân cho từng khách hàng

Với tính năng gửi tin hàng loạt, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho bao nhiêu người tùy thích trong khi vẫn giữ các cuộc trò chuyện và chuỗi riêng biệt.

Người nhận sẽ không nhìn thấy câu trả lời của nhau vì mỗi chuỗi được chuyển đổi thành cuộc trò chuyện riêng tư một đối một, loại bỏ những lo ngại về quyền riêng tư.

Ngoài ra, điều này cho phép doanh nghiệp mang lại trải nghiệm cá nhân hóa hơn trong giao tiếp với khách hàng của mình.

Dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt trong ngành bán lẻ

Thực trạng ứng dụng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số như một điều tất yếu trong xã hội hiện nay, chuyển đổi số trong ngành bán lẻ đang trở nên cấp thiết và càng cấp thiết bởi đại dịch và lạm phát gây ảnh hưởng trầm trọng tới kinh tế toàn cầu.

Cụ thể, theo nghiên cứu của Vinasa, tỷ lệ doanh nghiệp quan tâm và ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đạt hơn 92% vào năm 2020. Năm 2021, việc ứng dụng, triển khai các phần mềm giải pháp và hoạt động quản lý, quản trị đa kênh trong lĩnh vực bán lẻ càng mở rộng. Hơn 20% chi phí quảng cáo được các doanh nghiệp bán lẻ đồ vào Digital Marketing.

Các nhà bán lẻ nhìn nhận thế nào về dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt

Dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt là một trong những công cụ hữu ích trong chiến lược tiếp thị di động. Đây được xem là xu hướng tiếp thị tất yếu hiện nay của rất nhiều các doanh nghiệp bán lẻ, nhằm quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, đồng thời chăm sóc khách hàng thường xuyên, gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa hiệu quả nhưng vẫn tối ưu chi phí.

Cách gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả cho ngành bán lẻ

Đối với ngành bán lẻ nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, để có cách gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả, phía doanh nghiệp vẫn sẽ luôn đặt câu hỏi: Người bán nên gửi nội dung gì?

Và câu trả lời theo một nghiên cứu lấy kết quả kinh doanh từ các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài: Bất cứ điều gì bạn muốn!

Hiện nay, việc sử dụng phần mềm MMS marketing để gửi tin nhắn hàng loạt ngày càng được ưa chuộng bởi mang lại kết quả cao, đồng thời tối ưu chi phí hiệu quả.

Tuy nhiên, gửi tin nhắn hàng loạt có sự giới hạn về ký tự, do vậy nội dung cần cân nhắc đảm bảo những điều sau:

– Mang tính cá nhân hóa: Ngay cả việc gọi tên từng người nhận cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho tỷ lệ mở.

– Mang tính trò chuyện: Nói chuyện với người nhận, không phải họ.

– Có giá trị đối với người nhận: Tập trung vào giá trị mà người nhận sẽ nhận được.

– Tính xác thực: Tránh các tin nhắn bán hàng quá khích.

Wedrive – Đơn vị cung cấp giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt trên máy tính đã mang lại kết quả đáng mong đợi cho nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ và vừa. Có thể kể đến các thương hiệu vừa là khách hàng, vừa là đối tác lâu dài của eSMS như Vinfast, Heniken, Hoàng Phúc International,…

Tạm kết

Cách gửi tin nhắn hàng loạt thực sự rất quan trọng trong việc ứng dụng giải pháp tiếp thị di động vào hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Hy vọng, bài viết sẽ góp phần giúp các nhà bán lẻ đưa ra được giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp.