Marketing tool là gì? Lợi ích khi sử dụng công cụ trong Marketing

Danh mục

Marketing tool là công cụ giúp quá trình bán hàng trở nên hiệu quả, mang lại doanh thu lớn hơn. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để bạn chọn lựa các công cụ phù hợp nhất như: livestream bán hàng, đăng tin tự động, nuôi nick số lượng lớn…

1. Marketing tool là gì?

Marketing tool là công cụ giúp quá trình bán hàng trở nên hiệu quả, mang lại doanh thu lớn hơn. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để bạn chọn lựa các công cụ phù hợp nhất như: livestream bán hàng, đăng tin tự động, nuôi nick số lượng lớn…

Với lĩnh vực Marketing online, tool marketing là giải pháp cần thiết để thúc đẩy hiệu suất bán hàng. Với công cụ phân tích khách hàng, tăng tương tác seeding, chốt đơn tự động. Như vậy, việc bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn trở nên dễ dàng, chuyên nghiệp hơn.

  • Tool marketing sẽ giúp quá trình làm việc trở nên hiệu quả, tăng tỷ lệ đơn hàng cũng như tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

  • Khi sử dụng tool marketing hỗ trợ hoàn thiện nhiệm vụ tốt hơn, nhanh chóng hơn.

  • Công cụ marketing giúp chúng ta làm việc nhanh hơn trong khoảng thời gian nhất định.

  • Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng và phân tích khách hàng tiềm năng hiệu quả.

  • Mọi công việc đều trở nên hoàn hảo hơn khi sử dụng tool marketing

Hầu hết các tool marketing đều phát triển và hỗ trợ công việc, cải thiện hiệu suất bán hàng nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc, chọn lựa kỹ càng để công cụ phù hợp với sản phẩm của mình.

Marketing tool là gì?

2. Các loại Marketing Tool và lợi ích của từng loại Marketing Tool 

2.1. Tool content marketing 

Tool content marketing – BuzzSumo

BuzzSumo sẽ cho bạn biết nội dung nào đang thịnh hành trong ngành của mình. Nó sẽ tiết lộ cho bạn chủ đề bạn nên viết, giúp bạn tìm được đối tượng có ảnh hưởng thế nào trong ngành công nghiệp để tiếp thị nội dung của bạn.

Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết nội dung bằng cách khám phá nội dung như thế nào sẽ được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội và chạy báo cáo phân tích.

BuzzSumo tìm người có ảnh hưởng trong bất kỳ khu vực nào. Xem nội dung họ lên kế hoạch và chia sẻ tiếp cận với người có ảnh hưởng từ đó. Bạn sẽ nhận được thông báo nội dung nội dung làm công ty đầu tiên và xem nội dung đề cập đến từ khóa của bạn. Đặc biệt, bạn sẽ nhận được thông báo khi đối thủ cạnh tranh đăng nội dung mới và bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ điều gì.

Nếu bạn đang tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào, BuzzSumo sẽ cho ra một danh sách với nội dung có lượt quan tâm cao nhất. Như vậy sẽ giúp bạn lập kế hoạch biên tập và lên lịch hiệu quả.

Tool content marketing – Evernote

Evernote được xem là một trong những ứng dụng phổ biến hiện nay nhờ khả năng đồng bộ tốt. Ngoài ra còn có khả năng hỗ trợ đa nền tảng từ OS X, Windows, Android, iOS, BlackBerry, Windows Phone. Đặc biệt có tính năng phong phú giúp việc ghi chú cũng như tìm kiếm cực kì dễ dàng.

Nếu như bạn lưu một cái gì ở trên Evernote, thì bạn có thể truy cập được nó bất cứ lúc nào từ máy tính công việc đến điện thoại thông minh.

Tool content marketing – Kred

Nhắc đến content marketing, không chỉ việc sản xuất nội dung mà còn nhiều hơn nữa.

Bạn phải tìm và cùng kết nối với những influencers để khuếch đại thông điệp của bạn trong các phương tiện truyền thông xã hội.

Kred được xem là nền tảng đo lường ảnh hưởng khi phân tích hoạt động facebook và Twitter để bạn có thể tiếp cận được những người có ảnh hưởng và tác động đến doanh nghiệp của bạn nhiều nhất.

Không giống như các công cụ khác, việc này cho phép bạn xây dựng trạng thái “ảnh hưởng” của riêng bạn. Như vậy sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ được tăng cường, và nội dung của bạn sẽ được tăng lên.

Kred được xem là nguồn tài nguyên hoàn hảo để xây dựng sự tin cậy và tín nhiệm. Khi họ biết bạn là ai, họ sẽ nhấp vào nội dung của bạn và tương tác nó.

Tool content marketing – Trello

Trello được xem là công cụ quản lý công việc cực kỳ hiệu quả và miễn phí dành cho các team muốn theo dõi công việc của mỗi thành viên.

Tại đây bạn có thể để lại tin nhắn cho các thành viên khác ở trong nhóm và chia sẻ nội dung với nhau. Đây là công cụ hỗ trợ hiệu quả để lên lịch viết, đăng bài và chia sẻ nội dung.

Như vậy sẽ giúp cách bố trí dễ dàng hơn và luôn tập trung, việc lập kế hoạch cũng trở nên dễ dàng.

Tool content marketing – Tweriod

Nếu bạn sử dụng Twitter để tiếp thị nội dung, chia sẻ nội dung khi đó khán giả trực tuyến của bạn sẽ được chú ý đến. Nhờ Tweriod, bạn có thể phân tích được thời điểm tốt nhất trong ngày để gửi tweet. Báo cáo trực quan sẽ giúp bạn thấy ngày và giờ tuyệt vời để tiếp cận được đối tượng của bạn trên Twitter.

Nếu bạn phát hiện ra thời gian tốt nhất để đăng bài, vào trong giờ làm việc cao điểm để thu hút nhiều người hơn nhấp vào nội dung của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần tiếp thị nội dung của mình trên Twitter ngay từ đầu. Bạn sẽ biết cách khi nào nên đăng bài, cần có những hình ảnh như thế nào tốt để chia sử trên Twitter.

Tool content marketing – Canva

Khi đăng bài viết mới lên blog của mình, bạn cần đảm bảo bài viết có một số hình ảnh chất lượng cao để bài viết sinh động. Vì vậy, bạn cần sử dụng đến canva, canva được đi kèm với các mẫu và bố cục được tạo sẵn. Như vậy sẽ không mất chút thời gian nào để tạo ra thứ gì đó mà độc giả yêu thích.

Nên chọn các bố cục khác nhau để thiết kế cho nền tảng bạn đăng lên. Canva sẽ tạo ra những hình ảnh bắt mắt và gây sự chú ý của người đọc đến nội dung của bạn, không gây ra sự nhàm chán cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng canva

Tool content marketing – SEMRush

SEMrush là công cụ phân tích chỉ số của website online khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài. Đặc biệt cung cấp cho bạn một thế giới với cái nhìn sâu sắc vào tất cả mọi thứ tiếp thị tìm kiếm.

Với công cụ này, bạn có thể nhanh chóng xem được các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đạt được thứ hạng, và xem được từ khóa nào mà công ty của bạn xếp hạng theo cách tự nhiên.

Bạn chỉ cần nhập URL vào SEMRush thì bạn sẽ có nhiều thông tin từ khóa mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến. Đây được xem là một công cụ rất tốt trong quá trình làm SEO và nghiên cứu từ khóa và lên content marketing.

Tool content marketing – Ahrefs

Ahrefs giúp bạn tìm được lý do tại sao đối thủ cạnh tranh lại xếp hạng rất cao và bạn cần làm gì để nâng thứ hạng chúng.

Ahrefs sẽ giúp bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình khi theo dõi sự tiến bộ của chính bạn.

Đặc biệt, nó còn theo dõi xếp hạng cả trên thị bị di động và tần suất cập nhật, vị trí trên mỗi trang web, từ khóa,…

Ahrefs được xem là công cụ hoàn hảo để nghiên cứu trước khi bạn viết nội dung. Sau khi tạo nội dung, bạn hãy sử dụng nó để đo lường cách nó hoạt động và backlinks.

Content marketing tools

2.2 Marketing tool quét số điện thoại

Marketing tool lấy sđt từ facebook là gì?

Lấy số điện thoại từ Facebook hay quét số điện thoại từ facebook hoặc quét SĐT từ UID facebook. Đây được gọi là cách lấy data từ Facebook, khai thác và thu thập số điện thoại người dùng facebook.

Các số điện thoại này được người dùng sử dụng đăng ký tài khoản thông tin trên facebook. Với lý do bảo mật thông tin của người dùng, facebook sẽ ẩn các số điện thoại này để người dùng tự ẩn đi và đảm bảo an toàn, tránh bị làm phiền.

Để thu thập SĐT từ facebook, bạn cần sử dụng đến tool quét số điện thoại trên facebook để lấy được các số điện thoại này.

Ứng dụng nổi bật khi quét số điện thoại Facebook

Khi sử dụng phần mềm quét data Facebook hoặc các ứng dụng quét SĐT trên Facebook đem lại nhiều lợi ích cho bạn, đặc biệt là khi bạn kinh doanh trực tiếp hoặc bán hàng online.

Quét SĐT từ Facebook giúp bạn thu thập được các tệp số điện thoại của nhiều người dùng Facebook. Từ đó sẽ ứng dụng cho các hoạt động vào trong kinh doanh.

Dưới đây là những ứng dụng nổi bật khi lấy số điện thoại qua Facebook được nhiều chủ shop, doanh nghiệp áp dụng.

  • Số điện thoại được sử dụng làm data cho bộ phận Telesale gọi điện bán hàng trực tiếp.

  • Nhắn tin, gọi điện tư vấn sản phẩm và chào hàng dịch vụ tới khách hàng tiềm năng.

  • Kết bạn Viber, zalo, Skype, Whatsapp với khách hàng qua số điện thoại thu thập được. Từ đó sẽ triển khai được các hoạt động tư vấn hay chăm sóc khách hàng sẽ hiệu quả.

  • Gửi tin nhắn SMS Marketing cho các khách hàng liên quan đến các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, sale off giảm giá.

  • Sử dụng số điện thoại để chạy quảng cáo Facebook, zalo, google ads để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Lý do bạn nên dùng tool quét số điện thoại trên Facebook

Quét SĐT từ facebook hiện nay có nhiều phần mềm hay do các đơn vị khác nhau cung cấp. Đây là giải pháp giúp bạn quét số điện thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nó mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn không chỉ trong các hoạt động bán hàng. Dưới đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng các tool quét số điện thoại trên.

  • Facebook là một trong những MXH lớn nhất với data người dùng khổng lồ

  • Tiết kiệm nhiều chi phí hoạt động quảng cáo và Marketing

  • Khi quét SĐT facebook giúp Telesale làm việc sẽ hiệu quả

  • So với việc mua data số điện thoại thì chi phí thấp hiệu quả lâu dài hơn.

  • Tự động thu thập hàng nghìn số điện thoại với thời gian ngắn hạn.

  • Quét SĐT từ facebook là giải pháp hiệu quả khi bán hàng online

Trong thời đại số hiện nay, quét data khách hàng bao gồm số điện thoại của khách hàng tiềm năng luôn là tài sản quý báu đối với mọi doanh nghiệp hoặc cửa hàng khi kinh doanh online. Vì vậy, không nên bỏ qua các phần mềm hay tool cung cấp dịch vụ quét SĐT từ facebook để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhé.

tool quét số điện thoại trên facebook

2.3 Tool zalo marketing

Bán hàng trên Zalo Haravan

Các chủ shop sẽ kinh doanh, bán hàng online trên Zalo sẽ tiếp cận được hàng trăm, hàng nghìn khách hàng tiềm năng với những thao tác đơn giản. Các tính năng chính của phần mềm này:

  • Đồng bộ tự động sản phẩm và thông tin các mặt hàng tồn kho từ zaloshop cùng với công cụ Haravan

  • Tương tác, chăm sóc khách hàng thường xuyên với người dùng.

  • Hệ thống lưu trữ, quản lý hội thoại khách hàng thông minh giúp chủ shop dễ dàng có tệp khách hàng tiềm năng theo ý muốn.

Bán hàng trên Simple Zalo

Simple Zalo là công cụ bán hàng hiệu quả giúp bạn tương tác với các khách hàng cũ và tiếp cận với những khách hàng mới với chi phí gần như bằng 0. Những tính năng chính của ứng dụng Simple Zalo gồm:

  • Chăm sóc các khách hàng cũ hiệu quả.

  • Quản lý và nuôi hàng chục, hàng trăm tài khoản Zalo cùng lúc trên cùng một thiết bị.

  • Thông qua các lượt tương tác như like và bình luận trong bài viết của bạn.

  • Kết nối nhanh chóng tới những khách hàng với người dùng tại các khu vực, địa điểm mà bạn muốn quảng cáo.

Bán hàng trên Ninja System Zalo

Với nhu cầu hiện nay của khách hàng, Ninja System Zalo hiểu được khách hàng cần gì và muốn gì từ những công cụ hỗ trợ bán hàng online mang lại. Cùng với những tính năng thực sự hữu ích từ công cụ này sẽ mang đến cho các chủ shop tiết kiệm được các phần lớn thời gian và công sức quản lý các tài khoản Zalo phục vụ cho quá trình bán hàng.

  • Nuôi nick zalo với số lượng lớn: quản lý hàng chục, hàng trăm tài khoản Zalo trên cùng một thiết bị.

  • Tương tác tài khoản: bình luận, tự động tương tác.

  • Kết bạn: gửi yêu cầu kết bạn, đồng ý kết bạn theo số điện thoại có sẵn, theo gội ý,…

  • Đăng bài: tự động đăng bài theo lịch đã được lên kế hoạch sẵn

  • Gửi tin nhắn tự động: tự động nhắn tin tới số điện thoại có sẵn hoặc từ danh bạ theo lịch đã được sắp xếp.

Bán hàng trên Zalo Plus

Hãy để công cụ bán hàng trên Zalo hiệu quả mang tên Zalo Plus giúp bạn với những công việc sau:

  • Lên lịch chạy, đăng bài viết hàng ngày

  • Tương tác like, comment, gửi tin nhắn bạn bè, vị trí, phòng trò chuyện

  • Tự động xác nhận bạn bè và gửi kết bạn đến những người dùng khác.

  • Tự động gửi tin nhắn theo danh sách từ các số điện thoại đã có sẵn.

Giải pháp trên Zalo

Dựa vào lĩnh vực khách hàng và tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Giải pháp Zalo sẽ cung cấp cho các chủ shop với những giải pháp Marketing phù hợp. Với các tính năng tiện ích như:

  • Thông qua vị trí, độ tuổi, giới tính hoặc danh sách số điện thoại để tự động gửi lời mời kết bạn tiềm năng.

  • Tự động đăng bài theo lịch đã được lên sẵn với công cụ hỗ trợ đính kèm tới 9 hình ảnh khi đăng bài tải bài viết.

  • Trên cùng một thiết bị có thể quản lý được nhiều tài khoản Zalo.

  • Bất kỳ tài khoản nào cũng dễ dàng trả lời tin nhắn nhanh chóng.

Trên đây là những công cụ bán hàng Zalo hiệu quả dành riêng cho các chủ shop kinh doanh, bán hàng trên đây. Mong rằng thông qua các phần mềm này sẽ giúp cho các bạn có thể gia tăng được nhiều đơn và thu nhập mỗi tháng.

Tool zalo marketing

2.4 Tool gửi mail hàng loạt

Email Marketing là phần mềm quảng cáo tốn ít thời gian cũng như chi phí nhất. Đặc biệt hiệu quả đem lại từ hình thức quảng cáo này thì lại khá cao. Hình thức này đang và sẽ trở thành một trong những hình thức quảng cáo Marketing tương lai. Vậy nên, bạn cần biết cách tối ưu hiệu quả việc kết hợp chúng với các phần mềm gửi Email hàng loạt tốt nhất.

Các phần mềm gửi mail hàng loạt:

  • Top Email Marketing

  • Free Bulk Email Software

  • Email Marketing Pro

  • Phần mềm gửi Email hàng loạt UltraMailer

  • Automatic Email Sender

Tool gửi mail hàng loạt

2.5 Automation marketing

Marketing Automation là phần mềm tự động trong quá trình làm việc Marketing của Doanh nghiệp. Phần mềm được thiết kế đảm nhận tối ưu các đầu việc của Marketing được hiệu quả, đúng tiến độ, trơn tru, giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh hưởng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.

Hàng ngày, có rất nhiều người làm Marketing vẫn soạn email và gửi tới hàng trăm khách hàng với hi vọng thu hút được một số người quan tâm đến thông tin của mình. Tuy nhiên cách làm đó còn hiệu quả giữa thời đại này nữa không?

Đó là lý do tại sao chúng ta nên thúc đẩy hệ thống Marketing Automation. Nó không chỉ cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mà còn đảm bảo được tính cá nhân hóa đến khách hàng.

Hiện đang có rất nhiều phần mềm Marketing Automation. Đáng kể nhất phải nhắc đến HubSpot – là phần mềm chuyên về Marketing và Sales được xây dựng trên nền tảng của Inbound Marketing. Phần mềm giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hơn trong quá trình mua sắm và tìm kiếm thông tin. Đặc biệt, HubSpot cung cấp nhiều công cụ giúp sale và Marketing của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và Marketing Automation là một trong những số đó.

Automation marketing

2.6 Facebook marketing tool

Facebook marketing tool là gì?

Đây được xem là công cụ hỗ trợ trong quá trình chạy chiến dịch Marketing để đạt hiệu quả tối ưu nhất định nhất. Marketing là lĩnh vực mang lại sự hiệu quả cao đối với doanh nghiệp, công ty, các nhân khi kinh doanh online. Vậy nên, tool facebook được xem là công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực để chạy chiến dịch Marketing. Công cụ này sẽ hạn chế mức rủi ro thấp nhất và đạt được hiệu quả cao.

Tại sao bạn cần dùng Facebook marketing tool?

Nếu dùng facebook để bán hàng online đạt kết quả tốt thì tính năng chạy ads trên facebook để hỗ trợ truyền bá sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên với các nhà nghiên cứu về trang Facebook hay Marketer facebook thi Tool Marketing Facebook được xem là cánh tay mạnh và khỏe mà bạn không thể bỏ qua.

Với những tiện ích từ công cụ hỗ trợ làm Marketing trên trang Facebook giúp bạn giảm bớt nhân lực không cần thiết, hỗ trợ theo dõi đo lường hiệu quả và tăng độ trao đổi qua lại đến người mua hàng.

Sử dụng Tool Facebook mang lại những lợi ích như:

  • Không tốn quá nhiều nhân lực, không phải thuê nhân viên check tin nhắn mà bạn có thể tự động quản lý không phải tốn chi phí.

  • Thời gian chạy quảng cáo tối ưu và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

  • Giúp hỗ trợ theo dõi đo lường hiệu quả.

  • Giúp tăng độ tương tác với khách hàng, nhất là đối với khách hàng tiềm năng.

Các loại Facebook Marketing Tool:

  • Tool Marketing Facebook giúp hỗ trợ đo lường tương tác

  • Tool Facebook hỗ trợ đo lường phân tích đối thủ hiệu quả.

Để thành công và giúp sự kinh doanh của bạn tốt hơn, Tool Facebook chính là giải pháp giúp bạn có được nguồn lợi nhuận cao. Đây là một trong những công việc cần thiết trong Marketing giúp thay đổi và trải nghiệm trong cách bán hàng của bạn.

Facebook marketing tool

3. Kết luận

Marketing Tools là công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hữu ích trong toàn bộ chiến lược Marketing của bạn. Với thời đại ngày nay, việc sử dụng công cụ sáng tạo trong công việc là điều bắt buộc đối với mọi chuyên gia Marketing. Mong rằng bạn sẽ tìm thấy công cụ lý tưởng cho các dự án và chiến dịch đang thực hiện của mình. Chúc may mắn với sự lựa chọn của bạn nhé!