Marketing Tool và 5 loại Marketing phổ biến

Danh mục

Bất kỳ một thương hiệu nào muốn được phát triển đều bắt buộc cần có một chiến dịch marketing hiệu quả. Mặc dù bạn có thể đã nghe nhiều về marketing, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất của nó. Vậy, nên sử dụng công cụ nào để giúp đỡ quá trình lên chiến dịch hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu về Marketing Tool và 5 loại Marketing phổ biến trong bài viết này ngay nhé!

Marketing tool là gì?

Marketing tool (công cụ tiếp thị), đây là công cụ được sử dụng để phân tích, tiếp thị nội dung, phát triển và quảng bá sản phẩm dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy hiệu quả bán hàng.

Những lợi ích của Marketing Tool mang lại

Tiết kiệm chi phí và công sức: Lượng thông tin mà mỗi doanh nghiệp tiếp nhận mỗi ngày là rất lớn. Chính vì thế, để tổng hợp và phân loại những thông tin đó cần có nhiều nhân lực. Việc sử dụng những marketing tool sẽ giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được thị trường phù hợp, thu hợp tệp khách hàng, tiết kiệm chi phí và công sức.

Dễ dàng nắm bắt hành vi khách hàng: Những công cụ marketing sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu được hành vi của khách hàng. Từ độ tuổi, sở thích, mong muốn, nhu cầu,… từ đó giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Đo lường hiệu quả, nhanh chóng: Thông qua marketing tool, bạn sẽ dễ dàng tổng hợp được thông tin nhanh chóng. Đồng thời, theo dõi các chỉ số liên quan đến website sẽ giúp bạn nâng cao lợi thế so với đối thủ.

5 loại marketing tool phổ biến nhất hiện nay

Digital Analytics tool (Công cụ phân tích dữ liệu kỹ thuật số)

Google Analytics

Đây là công cụ theo dõi, đo lường, phân tích, thống kê số liệu về lượt truy cập vào website. Thông qua đó, giúp doanh nghiệp nhận định và cải thiện trải nghiệm người dùng trên website. Công cụ này được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Kissmetrics

Công cụ này giúp thống kê những dữ liệu về người dùng trên website. Người dùng đang ở trang nào, đang đọc nội dung gì, tìm kiếm những từ khoá nào. Từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích thuyết phục người dùng mua hàng.

SEO keyword analysis tool (Công cụ phân tích từ khoá SEO)

Google Keyword Planner

Google keyword planner thường được sử dụng nhiều cho hoạt động chạy quảng cáo adwords của google. Mục đích chính là giúp người dùng kiểm tra được lượt tìm kiếm trung bình của từ khoá, mức độ cạnh tranh và độ khó của từ khoá đó. Nhờ đó tính toán được mức chi phí phù hợp cho chiến dịch quảng cáo.

Google Trends

Đây là công cụ biểu diễn lượng từ khoá theo thời gian dưới dạng đồ thị. Gợi ý những xu hướng mới nhất giúp bạn sáng tạo những nội dung cập nhật trend nhanh chóng.

Content Marketing tool (Công cụ tiếp thị nội dung)

Buzzsumo

Đây là công cụ giúp gợi ý những chủ đề đang thịnh hành trong ngành. Ngoài ra còn có một danh sách nội dung có lượt quan tâm cao nhất khi tìm kiếm một từ khoá bất kỳ. Đồng thời, công cụ này còn giúp bạn lên kế hoạch và lịch viết bài hiệu quả.

Canva

Canva đã không còn là công cụ xa lạ với các marketer, đặc biệt là đối với những người sản xuất bài viết. Hình ảnh trên canva được thiết kế với những mẫu bố cục có sẵn. Các font chữ cũng vô cùng đa dạng, đẹp mắt. Thao tác sử dụng đơn giản giúp bạn dễ dàng thiết kế những hình ảnh sắt nét, tiết kiệm thời gian và công sức.

Customer Relationship Managerment tool (Công cụ quản lý quan hệ khách hàng)

NextCRM

Công cụ này giúp quản lý mối quan hệ với khách hàng một cách toàn diện. Giúp tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng, ngoài ra hệ thống cũng đáp ứng đẩy đủ các nhu cầu khách của khách hàng.

Salesforce

Salesforce giúp tổng hợp những thông tin của khách hàng như tên, SĐT, gmail,…. Giao diện phần mềm khá đơn giản và người dùng có thể dễ dàng sử dụng được.

Email Marketing tool (Công cụ tiếp thị qua Email)

akaBiz Email là phần mềm hỗ trợ marketing qua email đến khách hàng. Công cụ này sẽ giúp gửi mail hàng loạt đến khách hàng tiềm năng nhằm quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ. Qua đó, tăng hiệu quả chuyển đổi mua hàng thông qua những email đã gửi. Ngoài ra, akaBiz Email giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua những tin khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá,…. Phân tích kết quả đã thực hiện để doanh nghiệp dễ dàng thay đổi chiến lược của mình.

MailChimp

Đây cũng là công cụ tiếp thị qua mail bằng cách gửi mail tự động hàng tháng đến khách hàng mục tiêu. Phân tích kết quả chiến dịch email marketing để bạn điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra còn cung cấp những mẫu template miễn phí và đẹp mắt.

Bài viết trên đã chia sẻ về 5 Marketing Tool phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, từ đó lựa chọn sử dụng công cụ hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp.

Xem thêm: MMS – công cụ marketing hiện đại trong thời buổi 4.0